Cách trị mùi hôi chân tại nhà hiệu quả tức thì

Nội dung bài viết

Bàn chân có mùi khiến bạn cảm thấy xấu hổ? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các cách trị mùi hôi chân tại nhà được bác sĩ phê duyệt để ngăn ngừa bàn chân bốc mùi.

Bất cứ ai có đôi chân đều đã có lúc phải đối mặt với đôi chân có mùi hôi. Nhưng việc bàn chân có mùi hôi khiến bạn muốn thu mình vào góc. Đặc biệt, khi ở nơi đông người và bị yêu cầu cởi giày ra, bạn lại lo lắng mùi hôi chân sẽ khiến mọi người xa lánh bạn.

Nguyên nhân của mùi hôi chân

Đầu tiên, để trị mùi hôi chân hiệu quả, bạn cần hiểu điều gì gây ra mùi hôi chân đáng sợ đó.

Bàn chân có mùi bắt đầu do mồ hôi, và sau đó mồ hôi về cơ bản là lên men. Vi khuẩn hình thành khi mồ hôi tiếp xúc với không khí, để lại cho bạn một đôi chân có mùi hôi.

Vì mồ hôi tạo ra đôi chân có mùi nên các biện pháp chữa hôi chân thường xoay quanh việc ngăn ngừa hoặc giảm độ ẩm. Dưới đây là các biện pháp khắc phục tại nhà được bác sĩ chấp thuận. Mời bạn cùng tìm hiểu nhé!

Cách trị mùi hôi chân tại nhà

Ngâm chân với trà đen

Lấy một ít trà đen không chứa caffein, pha một mẻ siêu cô đặc, để nguội và ngâm chân trong nửa giờ. Tiến sĩ Sutera cho biết: “Có một hợp chất trong trà gọi là tanin có tác dụng tạm thời thu nhỏ các tế bào mồ hôi để bạn không tiết ra nhiều mồ hôi”. “Nó cũng giúp trung hòa mùi hôi.

saigontcs.com-cách trị mùi hôi chân

Thoát khí cho giày và chân

Tạo cơ hội cho giày của bạn thoát khí trong ít nhất 24 giờ giữa các lần mang. Điều này giúp cho giày khô ráo, do đó sẽ có ít hơi ẩm để lên men trên bàn chân và trị mùi hôi chân hiệu quả.

Để túi trà vào giày

Trong khi xả hơi cho những đôi giày sau mỗi lần đi, hãy đặt một vài túi trà (chưa sử dụng) vào mỗi chiếc giày. Điều này giúp làm sạch mùi hôi chân và để lại mùi hương tươi mát, dễ chịu.

Lựa chọn loại tất chân phù hợp

Chiếc tất phù hợp có thể hút hết độ ẩm gây mùi và giữ cho đôi chân của bạn sạch sẽ, khô ráo và không có mùi hôi.

Tiến sĩ Sutera gợi ý một chiếc tất hút ẩm làm từ bông tự nhiên có màu trắng hoặc màu sáng. Tại sao?

Một số loại thuốc nhuộm có chất lượng kém hơn và có thể khiến chân bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Nếu đôi tất chấm bi sặc sỡ của bạn để lại vết ố trên chân khi bạn cởi ra, đó là dấu hiệu của một loại vải hoặc thuốc nhuộm kém chất lượng sẽ không giữ cho đôi chân của bạn sạch sẽ như vải tự nhiên.

Xịt khử mùi hoặc bột rôm, bột ngô

Xịt vào phần dưới bàn chân (và thậm chí cả bên trong giày) với chất chống mồ hôi để giảm mồ hôi. Hãy nhớ rằng, ít mồ hôi = không có mùi hôi chân. Mùi hôi nách của bạn không phải là nơi duy nhất có thể được hưởng lợi từ một ít chất chống mồ hôi.

Hãy thử một loại bột. Bạn có thể mua bột chống nấm hoặc bột tan chuyên dùng cho giày tại cửa hàng bách hóa hoặc hiệu thuốc, nhưng bột phấn rôm trẻ em hoặc bột ngô cũng có tác dụng. Những loại bột này hút ẩm, ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi hôi hình thành trên bàn chân.

saigontcs.com-cách trị mùi hôi chân

Chọn giày phù hợp

Hãy quăng những đôi giày không vừa chân, những đôi giày được làm từ chất liệu nhựa, vải vì chúng là nguyên nhân khiến mồ hôi bị giữ lại gây tình trạng hôi chân.

Những đôi giày được làm từ vải mềm, nhựa mềm sẽ bao phủ đôi chân của bạn kín mít khiến cho mồ hôi không thoát được ra ngoài gây ra mùi hôi chân cực kỳ tồi tệ. Ngoài ra, nếu đó là loại giày gây ẩm ướt nhiều, nó cũng có thể gây ra cho bạn các vấn đề khác, chẳng hạn như vết phồng rộp.

Với những cách trị mùi hôi chân này, bạn sẽ ổn thôi. Tuy nhiên nếu bạn muốn giải quyết tình trạng hôi chân ngay lập tức thì bạn có thể tham khảo giải pháp sau đây.

Tinh dầu A-Sin trị hôi chân hiệu quả tức thì

Tinh dầu A-Sin là một trong những cách trị mùi hôi chân cực kỳ hữu hiệu, có tác dụng ngay lập tức và giúp giữ cho chân của bạn thơm tho trong vòng 24h. Bạn có thể thoải mái hoạt động cả ngày dài và yên tâm cời giày mà không lo mùi hôi khó chịu khiến người xung quanh xa lánh bạn.

saigontcs.com- xịt hôi chân

Thành phần của tinh dầu A-Sin bao gồm: Bạch đàn chanh, bạc hà, tràm, chúc mang đến hương thơm dịu nhẹ, rất tự nhiên và rất dễ chịu, có khả năng khử mùi hôi chân, mùi hôi giày, mùi hôi nón bảo hiểm cực kỳ hiệu quả. Thành phần hợp chất sinh học từ tinh dầu Chúc còn giúp tạo cảm giác an thần, bảo vệ hốc mũi khi chúng ta hít vào hương thơm của chúng.

Cách dùng cực kỳ đơn giản, chỉ cần xịt 1 lần vào nơi cần khử mùi. Nếu bạn bị hôi chân nặng thì có thể xịt vào lòng bàn chân và thoa đều khắp các kẽ ngón chân.

Tinh dầu A-Sin là sản phẩm do công ty Sài Gòn TCS nghiên cứu sản xuất. Đây là công ty được sở khoa học và công nghệ TP HCM tài trợ tiền để phát triển các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên phục vụ cho đời sống con người. Do đó, sử dụng sản phẩm được sản xuất bởi Sài Gòn TCS cực kỳ yên tâm.

Sản phẩm an toàn cho cả phụ nữ có thai và trẻ em. Chú ý, khi sử dụng không để tinh dầu bay vào mắt. Nếu bị bay vào mắt thì rửa thật nhiều bằng nước lạnh.

Trên đây là các cách trị mùi hôi chân tại nhà. Với cách trị hôi chân bằng tinh dầu A-Sin hiệu quả tức thì, bạn sẽ thấy tự tin hơn trong bất cứ tình huống nào. Để mua sản phẩm chính hãng, bạn hãy đặt hàng trên website hoặc Fanpage Facebook chính thức của chúng tôi.

Chia sẻ & Bình Luận

Đừng quên chia sẻ bài viết và để lại bình luận của bạn nếu bạn thấy nội dung giá trị nha. 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT MỚI NHẤT